దేవ్యపరాధ క్షమాపణ
స్తోత్రం
https://cherukurammohan.blogspot.com/2016/10/blog-post_70.html
న మంత్రం నో యంత్రం తదపి చ న జానే స్తుతి మహో
న చాహ్వానం ధ్యానం తదపి చ న జానే స్తుతి కథాః
న జానే ముద్రాస్తే తదపి చ న జానే విలపనం
పరం జానే మాతస్త్వదనుసరణం క్లేశహరణమ్ ll1ll
అమ్మానాకు మంత్రాలు తెలియవు,యంత్రాలు తెలియవు. నిన్ను స్తుతిచేసే మతిలేదు. నాకు
నిన్నుపాసన చేసే ముద్రలు తెలియవు. ఇవియన్నీ నా బాధలు అని చెప్పుకొని ఏడ్వలేను.
నాకు తెలిసినది ఒకటే. నిన్ననుసరించుటయే నా దుఃఖములకు ఉపశమనము.
విధేరజ్ఞానేన
ద్రవిణ విరహేణాలసతయా
విధేయా శక్యత్వాత్తవ చరణయోర్యాచ్యుతిరభూత్l
తదేతత్ క్షంతవ్యం జనని సకలోద్ధారిణి శివే
కుపుత్రో జాయేత క్వచిదపి కుమాతా న భవతి ll2ll
నా అజ్ఞానముచేత, అశక్తతచేత, నా సోమరితనము చేత, నా దౌర్బల్యముచేత, నేను పెట్టదలచిన నైవేద్యము నీ పాదములనంటినది. తల్లీ శివా, భవానీ, రుద్రాణీ నన్ను క్షమించు.అందరినీ ఉద్ధరించే తల్లీ నీకు తెలియనిదేమున్నది. కుపుత్రుడుండుట లోక సహజము కానీ కుమాత ఉండదు కదా!
పృథివ్యాం పుత్రాస్తే జనని బహవః సంతి సరళాః
పరం తేషాం మధ్యే విరల విరలోzహం తవ సుతః
మదీయోzయం త్యాగః సముచిత మిదం నో తవ శివే
కుపుత్రో జాయేత క్వచిదపి కుమాతా న భవతి ll3ll
అమ్మా అనేకానేకమైన నీ సుపుత్రుల నడుమ,నాది,నాకు అన్న స్వార్థ పూరిత వాంఛలచే పెనుగొనబడి శమ దమాదులను అధిగమించలేక పడియున్నాను. నాకున్న ఒకేఒక అర్హత నీ కుమారుని కావటమే. తల్లీ శివా! అదిచాలదా నన్ను ఉద్ధరించుటకు. అయినా కుపుత్రుడుండుట లోక సహజము గానీ కుమాత ఉండదుకదా!
ఇక్కడ శమము దమము అన్న రెండు మాటలను చేర్చినాను, వాటిని కాస్త విడమరచుదామని.
ఆ రెండింటి అర్థము ఈ చిన్న ఉదాహరణతో వివరిస్తాను.
అసలు 'దూరదర్శిని' చూడాలనే
కోరిక మనసులో నిర్మూలించితే అది శమము. అందులోని కార్యక్రమాలను ఇంటిలోనివారు
చూస్తూవున్న కూడా దానిపై చూపు మరల్చక నీ పనిని నీవు చేసుకొనుట దమము.
జగన్మాతర్మాతస్తవ చరణ సేవా న రచితా
న వా దత్తం దేవి ద్రవిణమపి భూయస్తవ మయా
తథాపి త్వం స్నేహం మయి నిరుపమం యత్ప్రకురుషే
కుపుత్రో జాయేత క్వచిదపి కుమాతా న భవతి ll4ll
అమ్మా! జగన్మాతలకు మాతా! నీ పాదసేవ నేను
చేసినదేలేదు. నీ పద సన్నిధిన నేనుంచిన నైవేద్యము ఏమీ లేదు. నిరుపమానమైన నీ
కనికరమునకు నీ పుత్రుని నుండి అవి నీకు కావలెనా. నాకు తెలుసు కుపుత్రుడుండుట లోక
సహజము గానీ కుమాత ఉండదుకదా!
పరిత్యక్తా దేవా వివిధ విధ సేవాకులతయా
మయా పంచాశీతేరధిక మపనీతే తు వయసి
ఇదానీం చేన్మాతస్తవ యది కృపా నాzపి భవితా
నిరాలంబో లంబోదరజనని కం యామి శరణమ్ ll5ll
అమ్మా! 85సంవత్సరముల వయసు వచ్చినా, అంటే బాల, యౌవ్వన, కౌమారావస్తలను దాటి వృద్ధాప్యామున ప్రవేశించినా నాకు ఏవిధమైన పూజా విధానాలూ తెలియవు. నేను చేయ
గలిగినది నీ శరణు కోరడమే. నిరాలంబుడనైన అంటే ఎటువంటి ఆశ్రయము మూ ఉత్లేతమ లక్నిషణములు కల్గిన నాకు నీవు
కాక ఆశ్రయము వేరేవ్వరివ్వగలరు ఓ లంబోదరజననీ! ఈ వేడికోలు ఉత్తమ లక్షణములు కల్గిన ఒక సాధారణ భాక్తునిది. ఒక సాధారణ భక్తునిది. శంకరుల వారు ఈ స్తోత్రమున ముఖ్యముగా ఈ శ్లోకమును మన కొరకు వ్రాయుచున్నారు. ఆయన
అష్టవర్షే చతుర్వేది ద్వాదశే సర్వ శాస్త్రవిత్ l
షోడశే కృతవాన్ భాష్యం ద్వాత్రింశే మునిరత్యగాత్ll
అంటే 8 సంవత్సరములకే నాలుగు వేదములూ నేర్చుకొన్నాడు. 12 వత్సరముల ప్రాయమునకే సర్వశాస్త్రములు అభ్యసించినాడు.16 సంవత్సరముల వయసులో ప్రస్తాన త్రయమునకు భాష్యములు వ్రాసినాడు , 32 వ ఏట పార్థివ శరీరమును విడిచి కైలాసము చేరినాడు. ఇదీ ఆ అపర శంకరుల సంక్షిప్త జీవనము.
శ్వపాకో జల్పాకో భవతి మధుపాకోపమగిరా
నిరాంతంకోరంకో విహరతి చిరం కోటికనకైః
తవాపర్ణే కర్ణే విశతి మను వర్ణే ఫలమిదం
జనః కో జానీతే జనని జపనీయం జప విధౌ ll6ll
తల్లీ అపర్ణా! నీమహిమనేమని కొనియాడను. విద్యా
విహీని (చండాలుడు) కూడా మధుర మధురతర మంజుల వాణిని వినిపించగలడు,నిర్ధనుడు ధనవనమున ధాటిగా నడయాడగలడు, కేవలము నీ నామామృతము వారి కర్ణ రంధ్రములు సోకుచుండినచాలును. మరి అంత మహిమగల నీ
నామము అనుష్ఠాన నియమములతో అకుంఠితముగా జపించే వారి అదృష్టమును ఏమని
కొనియాడవలెను.
చితాభస్మాలేపో
గరళమశనం దిక్పటధరో
జటాధారీ కంఠే భుజగపతిహారీ పశుపతిః
కపాలీ భూతేశో భజతి జగదీశైకపదవీం
భవానీ త్వత్పాణిగ్రహణ పరిపాటీఫలమిదమ్ ll7ll
అమ్మా కాపాలీ! ఎవరైతే కాల్చిన మృతదేహముల బూడిదను ధరించినారో, దిక్కులనే తన వస్త్రములుగా చేసుకొనియున్నారో,
చిక్కనైన జటాజూటములు కలిగియున్నారో, సర్పభూషలను
తన తొడవులుగా కలిగియున్నారో, ఎవరైతే పశుపతిగా గుర్తించ
బడుతారో, ఎవరైతే భూత నాథునిగా తలచుతారో, ఎవరైతే విశ్వ శాంతికి విసము మెసవినారో,ఎవరైతే కాలుడో, కాలకాలుడో ఆయనకు ఆ స్థితి వచ్చుటకు కారణము నీవాయన అర్దాగివగుటవల్లనే కదా
అమ్మా!
న మోక్షాస్యాకాంక్షా న చ విభవవాంఛాపి చ న మే
న విజ్ఞానాపేక్షా శశిముఖి! సుఖేచ్ఛాపి న పునఃl
అత స్త్వాం
సంయాచే జనని జననం యాతు మమ వైl
మృడానీ రుద్రాణీ శివ శివ భవానీతి జపతః ll8ll
అమ్మా నేను ధన,కనక,వస్తు,వాహన కామిని కాదు మోక్షగామినీ కాదు, శాస్త్రజ్ఞత కూడా నాలో శూన్యమే. తల్లీ ఇందుముఖీ నాకు ఏ సుఖ సంతోషాలూ వద్దు. నాకు నీవెన్నిజన్మలు కలిగించ బోవుచున్నా అన్ని జన్మలలోనూ నీ నామములైన మృడాని,రుద్రాణి,శివా,భవానీ మొదలయిన వీనినే నేను సదా స్మరించు నటుల చేయి తల్లీ.
నారాధితాసి విధినా వివిధోపచారైః l కిం సూక్ష్మచింతనపరైర్న కృతం వచోభిః l
శ్యామే! త్వమేవ యది కించన మయ్యనాథేl ధత్సే కృపాముచితమంబ పరం తవైవ ll9ll
అమ్మా శ్యామా! నేను వేదచోదితమైన మంత్రపఠనముతో, ఉదాత్తానుదాత్త స్వరితములతో, అచంచలమైన
భక్తితో నిన్ను కొలుచుటలేదు. నాకుతెలిసినదల్లా నా భాషలో నా ఘోష వినిపించడమే. అయినా
నన్ను నీ అక్కున చేర్చుకొన్నావంటే నవనీత హృదయముతో కూడిన నీవు నా హృదయావేదన
గుర్తించినావు. నీవు ఈ జగత్తుకే అతీతురాలివి కదా!
ఆపత్సుమగ్నస్స్మరణం త్వదీయం | కరోమి దుర్గే కరుణార్ణవే శివే |
నైతచ్ఛఠత్వం మమ భావయేథాః | క్షుధాతృషార్తా
జననీం స్మరంతి ll10ll
అమ్మా దుర్గా! దయా సాగరీ! ఆపదలలో నిన్ను తలచుతానని
నన్ను అసహ్యించుకోవద్దు. బిడ్డకు ఆకలైతే తలచుకోనేది తల్లినేకదా!
జగదంబ విచిత్ర మత్ర కిం పరిపూర్ణా కరుణాస్తి చే
న్మయి |
అపరాధపరంపరావృతం న హి మాతా సముపేక్షతే సుతమ్ ll11ll
అమ్మా జగన్మాతా! నీవు పోతపోసిన కరుణా మూర్తివి.
ఇందులో ఆశ్చర్యమేమీ లేదు. అందుకే తనయుడనైన నా తప్పులెన్నున్నా తప్పనిసరిగా నన్నుపేక్షింపక నీ అక్కున చేర్చుకొంటావు
అమ్మా!
మత్సమః పాతకీ నాస్తి పాపఘ్నీ త్వత్సమా న హి |
ఏవం జ్ఞాత్వా మహాదేవీ యథా యోగ్యం తథా కురు ll12ll
నేనే అధమాధముడను. నాకన్నా అధములు వుండరు కదా. నీవు
అధిపాదిపవు. ఇది చిత్తమునందుంచుకొని నీకు మంచిదని తోచినరీతి జేయుము.
స్వస్తి.
No comments:
Post a Comment