వేమన భాస్కరా! సుమతి వెక్కసమాయెను తెల్గు నాటిలో
Baa, baa, black sheep,
Have you any wool?
Yes, sir, yes, sir,
Three bags full;
One for the master,
And one for the dame,
And one for the little boy
Who lives down the lane
Humpty Dumpty sat on a wall,
Humpty Dumpty had a great fall.
All the king's horses and all the king's men
couldn’t put Humpty together again
Telling lies? No Papa!
Open your mouth! Ha ha ha.
ఇది నేర్పడం ద్వారా అమాయకులైన పసి పిల్లలకి తల్లి దండ్రుల వద్ద అబద్ధాలాడవచ్చని చెప్పడం కాదూ?
ఇది 1744 కి చెందిన Tommy Thumb’s Pretty Song Book లోనిది. మొదట లండన్ బ్రిడ్జి కట్టింది రోమన్ దేశస్థులు. సరైన మరమ్మత్తులు లేకపోవడం వల్ల ఆ బ్రిడ్జి తరచుగా కూలిపోతూ ఉండేది. అది గుర్తుచేసుకుంటూ ఈ రైమ్ వ్రాసినారు. ఇది పెద్ద కవిత అందువల్ల ఒక చరణము మాత్రమే నేను తెలియబరచుతూ వున్నాను .
Falling down, falling down.
London Bridge is falling down,
Broken down, broken down.
London Bridge is broken down,
My fair lady.
Smoke all night, smoke all night,
Give him a pipe to smoke all night,
ఇక పిల్లలకు తప్పక నేర్పించ వలసిన తెలుగు నీతి శతకముల లోని కొన్ని పద్యములను
మనవి చేసుకొంటాను.
ఈ వేమన పద్యము చూడండి
:
అల్పుడెపుడు పల్కు
నాడంబరముగాను
సజ్జనుండు బల్కు
చల్లగాను
కంచు మ్రోగినట్లు
కనకమ్ము మ్రోగునా
విశ్వదాభిరామ వినుర
వేమ
ఆత్మా స్థైర్యాన్ని
ఇచ్చే భర్తృహరి సుభాషితమునకు తెనుగుసేత యైన ఈ పద్యమును గమనించండి.
వనజ భవుండు కోపమున
వాహనమైన మరాళ భర్తకున్
వనజ వనీ విహార కలనంబు
తోలంగగ జేయుగాని గుం
భనమున దుఘ్ద జీవన
విభాగ విధాన నిరూఢ నైపుణీ
జనిత మహాయశోవిభవ సారము
హంసకు మాన్పజాలునే!
బ్రహ్మ దేవుడు తన
వాహనమైన హంసమీద అలిగితే దాన్ని ఆ సరస్సు లోకి వెళ్లవద్దు. .ఈ సరస్సు లో విహరించ
వద్దు అనే ఆంక్షలు మాత్రమే విధించ గలడు. గానీ, పాలనూ నీటినీ వేరు చేయగల సహజ లక్షణం లో తాను సాధించిన ప్రపంచ ఖ్యాతిని
..తనకు కాకుండా చేయగలడా ?..అనేది బాహ్యార్ధం !
భగవంతుడి వాహకము మనిషి! భగవంతుడు తన ప్రణాళికలు
అమలు చేయుటకు మనిషి అవసరము ఉన్నది అసలు దైవం మానుష రూపేణ అంటారు కదా! అట్టి మనిషి కి భగవంతుడు సముచిత స్థానమును సంఘములో ఇవ్వక పోవచ్చును. దీనికి మానవుని
పూర్వ జన్మ ఫలము కూడా కారణము కావచ్చును. కానీ మనిషికి మాత్రమే సహజలక్షణమైన
చైతన్యము నుండి జడమును వేరు చేసి. ఆ చైతన్యమే తన నిజస్వరూపం గా గ్రహింపగల
అత్యద్భుతమైన తత్వాన్ని తనకు కాకుండా చేయడం వీలు కాదు! తన ధ్యాస భగవధ్యానము పై
నుంచితే మన కర్మ ఫలము కరిగించి కరుణించక ఏమి చేస్తాడు. అందుకే కబీరు దాసు అంటాడు
దుఃఖ్ మే సుమిరన్ సబ్ కరి సుఖ్ మే కరై న కోయ్
జో సుఖ్ మే సుమిరన్ కరై దుఃఖ్ మే కర్నేకా హోయ్
అంటే నా మాటలలో చెప్పవలెనంటే
కష్ట నష్టాలలో నిన్ను తలతురు సుఖము సంతోషమున్నపుడు మరతురు
సుఖము లో నిను దలచే వారు దుఃఖించరు అన్న ఈ చిన్న మర్మాన్ని మరచుతారు.
ఎటువంటి నీతి గమనించండి.
ఇక దుష్టుల సహవాసము మంచిది కాదు అనుటకు ఎంత చక్కటి పోలికతో భాస్కర శతక
కారుడు చెబుతాడో గమనించండి.
ఊరక సజ్జనుండొదగి
యుండిననైన దురాత్మకుండు ని
ష్కారణ మోర్వలేక
యపకారము చేయుట వాని విద్యగా
చీరలు నూరుటంకములు
చేసెడివైనను పెట్టేనుండగా
చేరి చినింగి పోగొరకు
చిమ్మటకేమి ఫలమ్ము భాస్కరా!
సన్మార్గుడు తన దారిన
తాను పోతూవున్నా కూడా దుర్మార్గుడు అతనికి
ఎదో ఒక అపకారము తలపెడుతాడు. వేనకు వేల రూపాయల చీరలు పెట్టెలో తమపాటికి తాము వున్నా
కూడా చిమ్మటలు లోనికి చేరి వాటిని కొరికి నాశనము చేస్తాయి కదా! చూడండి ఎంత చక్కటి భావమో!
మరి ఈ విషయములను బాల్యముననే పిల్లలకు నేర్పించితే ఎంత ప్రయోజనకరముగా ఉంటుందో ఒక్క
పర్యాయము ఆలోచన చేయండి.
డబ్బు డబ్బు డబ్బు.
బ్రతికినంత కాలమూ డబ్బుతప్ప జీవితమునకు
వేరొక పరమావధి లేదు అన్న ఆలోచన అమితముగా అందరిలో ప్రబలిపోయి వుంది. మరి అది నిజమా
అని ఒక్క సారి అయినా మనిషి ఆలోచన
చేయుచున్నాడా! అంటే నాలో వినిపించే జవాబు 'ఏమో' అనే! మనిషి డబ్బు
వెనుక పడి, తన సుఖము, సంతోషము, ఆప్యాయత, అనుబంధము, ఆత్మీయత, ఆరోగ్యము, ఆర్జవము అంటే సరళత లేక
ఉన్నది వున్నట్లు తెలుపుట అన్నవి అన్నీ పోగొట్టుకోవలసిందే! మరి వీటినన్నింటినీ
పోగొట్టుకొని పొందే మంచి ఏమయినా ఉందా! దేశాలు పట్టుకొని పోయి ఉపాధి కొరకు మన
ఉనికిని పోగొట్టుకొనుట సమంజసమా! ఈ సందర్భముగా నేను వ్రాసిన ఈ పద్యమును చూడండి.
పొందవు నీవు సంతసము
పొందగ నేరవు ఎట్టి బంధముల్
పొందవు ప్రాణ
మిత్రులను పొందవు సౌఖ్యము తిండి తీర్థమున్
పొందవు నిద్రయున్
మరియు పొందవులే సతి తోడ సౌఖ్యమున్
పొందెదవయ్య నిక్కముగ
పొందగు రక్తపు పోటు మేహమున్
ఇక తెలుగు మన మాతృ భాష అని చెప్పుకోనుటకే శిగ్గుపడే రోజులు వచ్చినాయి. ఇక
తెలుగు నేర్చుకొనే ఆలోచన ఎక్కడ నుండి వస్తుంది. వ్యోమ చారిణి బంధ తారిణి పాప
హారిణి పుణ్య కారిణి అయిన గంగ చివరికి సముద్రములోని ఉప్పునీటితో కలిసి తన ఉనికిని
కోల్పోతుంది. అది స్వయంకృతము. కానీ ఇక్కడ ఈ ఆంధ్ర గంగాప్రవాహమును మనమే చేమటోర్చి
కాలువలు దీసి కడలిలో కలుపుచున్నాము. మనము చేసిన, చేయుచున్న ఈ పాపమునకు నిష్కృతి కలదా! గేయ రూపములో నేను వ్రాసిన ఈ మాటను ఒకసారి గమనించండి :
మాతృమూర్తి, మాతృ భూమి మాతృభాష మన సర్వం
మన సంస్కృతి మరచినచో నరకారోహణ పర్వం
‘అ’ అంటే ‘అమ్మ’ రా ‘ఆ’ అంటే ‘ఆవు’ రా
‘ఇ’ అంటే ‘ఇల్లు’ ఇల’ ఈ అంటే ‘ఈశుడు’ రా
అద్భుతమౌ ఈ పదాల కాలంబన ‘అ’ ‘ఆ’లు
అవి నేర్వక పోయినచో మన సంస్కృతి నేల రాలు
మన ఉగాది, సంక్రాంతి, సంబరాల దీపావళి
మన కిచ్చిన పురాణములకు ఇదే మనదు నివాళి
అర్థమున్న పండుగలివి ఆచరించ దగినవి
అన్యుల పండగలన్నీ అవసరాల కేర్పడినవి
జన్మదినము జరుపు కొనగ దీప మొకటి దేవుని కడ
వెలిగించుచు మ్రొక్కరయ్య భక్తి తోడ
ఆయనయెడ
దీపమార్పు పద్ధతులను దరి జేరగ నీయ కండి
అర్ధరాత్రి దయ్యాలకు ఆటపట్టు తెలుసుకోండి
నీ భాషా నీ సంస్కృతి అగునయ్యా నీ ప్రకృతి
అది కాదని అనుకుంటే నీ వౌదువు వికృతి
తెనుగు తేనె తేట మరియు మల్లె విరుల తోట
అవి కలిగిన నీ బ్రతుకగు నిక్కముగా పైడి బాట
స్వస్తి
bagundi.. chala manchi article
ReplyDeleteThank You Very Much
Deleteమీరు వ్రాసిన యీ సందేశం చాలా చాలా సత్యమైనది.
Deleteబ్రిటిష్ ప్రభుత్వం లోని లార్డ్ మెకాలే ప్రవేశ పెట్టిన ఆంగ్ల విద్యా విధానం మనలను అనగా భారతీయులను బ్రిటిష్ వారికి మానసిక బానిసలుగా
చేయడానికి ఉద్దేశించినది.అందులో భాగంగానే వివిధ ఇంగ్లీష్ రైములు.మీరు సోదాహరణంగా వివరించిన వివిధ రైమ్ ల నేపధ్యం అందరికీ తెలియవలసిఉంది.
మీరు వాటి చారిత్రక అంశాలను తెలుపడం చాలా బాగుంది.మొదట్లో మీరు వ్రాసిన పద్యాలు చాలా చాలా విలువైనవి.మన శతక పద్యాలను గురించి మంచి విషయాలు తెలిపారు.
విద్యార్థులలో మాతృభాషపై అభిమానమును పెంచుతూ శతక పద్యాలను కంఠస్థం చేయించాల్సిన అవసరం ఉంది యీ సమాజంలోని తలిదండ్రులకూ,విద్యాసంస్థలకు.
ఎంతో మాతృ భాషాభిమానం కలిగించే మీ వ్యాసానికి అనేకానేక అభినందనలండీ రామమోహనరావు గారూ.
వ